Giao
nhiệm vụ cho Thanh tra Sở, tham mưu Lãnh đạo Sở xây dựng giải pháp nâng cao
công tác “Kiểm soát tham nhũng trong khu vực công”; Tổ chức rà soát, đánh giá
lại các tiêu chỉ chấm điểm đối với chỉ số tuân thủ pháp Luật, đề xuất các giải
pháp tuân thủ pháp luật (B1). Phối hợp với các phòng chuyên môn thực hiện đúng,
đầy đủ các quy trình về trình tự, thủ tục, hồ sơ xây dựng, ban hành văn bản quy
phạm pháp luật theo quy định của Luật năm 2015; Luật năm 2020 và các văn bản
hướng dẫn thi hành.
Chỉ
đạo trực tiếp các phòng chuyên môn (Quản lý Thương mại; Quản lý Công nghiệp;
Quản lý Năng lượng; Kỹ thuật an toàn môi trường), chủ động rà soát, đánh giá
xây dựng phương án bãi bỏ đối với các TTHC thuộc chức năng nhiệm vụ của phòng không
có khả năng phát sinh gửi về văn phòng Sở tổng hợp báo cáo Lãnh đạo Sở (trước ngày 20/7).
Đẩy
mạnh công tác tuyên truyền vận động tổ chức, doanh nghiệp, người dân hiểu lợi
ích của phương pháp tiếp nhận và trả kết quả qua Dịch vụ Bưu chính công ích từ
đó tự nguyên thực hiện. Phấn đấu đảm bảo đạt các tiêu chí: Tỉ lệ hồ sơ được xử
lý trực tuyến mức độ 3 từ 30% đến 35 %; Tỉ
lệ hồ sơ xử lý trực tuyến mức độ 4 từ 20% đến 25%; Tỉ lệ hồ sơ tiếp nhận qua
Dịch vụ BCCC (tính trên tổng số hồ sơ phát sinh) đạt từ 15% đến 20% hồ sơ; Tỉ
lệ trả kết quả qua Dịch vụ BCCC (tính trên tổng số hồ sơ phát sinh) đạt từ 15 %
đến 20%.