Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Sở Công Thương quán triệt, triển khai các nhiệm vụ nâng cao chỉ số cải cách hành chính

Thông tin chỉ đạo, điều hành  
Sở Công Thương quán triệt, triển khai các nhiệm vụ nâng cao chỉ số cải cách hành chính
Thực hiện Thông báo Kết luận số 1691/TB-VPUB ngày 27/6/2022 của VP UBND, về việc thông báo Kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh tại Hội nghị nghe báo cáo đánh giá kết quả và đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp để nâng cao Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh, Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước,Chỉ số Cải cách hành chính tỉnh Hà Nam năm 2022 và những năm tiếp theo, tại cuộc họp giao ban tháng 7 đồng chí Giám đốc sở đã chỉ đạo các phòng chuyên môn bám sát chức năng nhiệm vụ, chương trình, đề án nhiệm vụ được Tỉnh ủy, UBND tỉnh giao cho Ngành, chủ động nghiên cứu cụ thể hóa các giải pháp thực hiện tham mưu lãnh đạo Sở ban hành Kế hoạch triển khai giải pháp nâng cao chỉ số PAR INDEX của Ngành năm 2022.

Giao nhiệm vụ cho Thanh tra Sở, tham mưu Lãnh đạo Sở xây dựng giải pháp nâng cao công tác “Kiểm soát tham nhũng trong khu vực công”; Tổ chức rà soát, đánh giá lại các tiêu chỉ chấm điểm đối với chỉ số tuân thủ pháp Luật, đề xuất các giải pháp tuân thủ pháp luật (B1). Phối hợp với các phòng chuyên môn thực hiện đúng, đầy đủ các quy trình về trình tự, thủ tục, hồ sơ xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật theo quy định của Luật năm 2015; Luật năm 2020 và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Chỉ đạo trực tiếp các phòng chuyên môn (Quản lý Thương mại; Quản lý Công nghiệp; Quản lý Năng lượng; Kỹ thuật an toàn môi trường), chủ động rà soát, đánh giá xây dựng phương án bãi bỏ đối với các TTHC thuộc chức năng nhiệm vụ của phòng không có khả năng phát sinh gửi về văn phòng Sở tổng hợp  báo cáo Lãnh đạo Sở (trước ngày 20/7).

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động tổ chức, doanh nghiệp, người dân hiểu lợi ích của phương pháp tiếp nhận và trả kết quả qua Dịch vụ Bưu chính công ích từ đó tự nguyên thực hiện. Phấn đấu đảm bảo đạt các tiêu chí: Tỉ lệ hồ sơ được xử lý trực tuyến mức độ 3 từ 30%  đến 35 %; Tỉ lệ hồ sơ xử lý trực tuyến mức độ 4 từ 20% đến 25%; Tỉ lệ hồ sơ tiếp nhận qua Dịch vụ BCCC (tính trên tổng số hồ sơ phát sinh) đạt từ 15% đến 20% hồ sơ; Tỉ lệ trả kết quả qua Dịch vụ BCCC (tính trên tổng số hồ sơ phát sinh) đạt từ 15 % đến 20%.